ชาวบ้านแตกตื่นฮือฮาปลาดุกบิ๊กอุยเผือกแกล้งตาย

แบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนๆ :
จากข่าว เจ้าของบอกว่า ปลาดุกพันธุ์บิ๊กอุยเผือก จะชอบนอนแกล้งตายเวลาที่ไม่ได้กินอาหารตามเวลา จริงๆแล้วมันหิวมากจนไม่มีแรงว่ายน้ำหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่ทราบแน่ชัด แต่ที่แน่ๆตอนนี้คงเป็นที่รู้จักของชาวนครศรีธรรมราชอย่างแน่นอน

ชาวบ้านแตกตื่นฮือฮาปลาดุกบิ๊กอุยเผือกแกล้งตาย

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบปลาดุกเผือก แปลกประหลาดตัวหนึ่งที่นายชัยพงศ์ ณัฎฐวรรธนะ อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ ชื่อร้านหนุ่ม อะไหล่ ตั้งอยู่หน้าตลาดสดเทศบาล ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เลี้ยงเอาไว้ ในอ่างน้ำหน้าร้าน ตรวจสอบในอ่างเลี้ยงปลา พบปลาดุกพันธุ์บิ๊กอุยเผือก ลำตัวขนาดความยาวราว 9 นิ้ว

นายชัยพงศ์เล่าว่าเลี้ยงปลาดุกเอาไว้ 10 ตัว มีอยู่ 1 ตัว ที่ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเท่านิ้วก้อย ในราคา 10 บาท เมื่อ 2 ปีก่อน จากตลาดนัดทุ่งใหญ่ และรักมันมาก เนื่องจากไม่เหมือนตัวอื่น มันชอบแกล้งตาย เมื่อไม่ได้กินอาหารตามเวลา จะนอนตะแคง หรือบางทีนอนหงายท้อง แน่นิ่งไม่ไหวติง หลายนาที

บางทีลูกค้าที่มาซ่อมรถ ถามว่าทำไมปลาตายแล้ว ไม่เอาออกไปทิ้ง ไม่กลัวน้ำเสียหรือ จึงต้องคอยบอกกับลูกค้าบอกว่ามันแกล้งตาย เดี๋ยวให้อาหารมันก็ฟื้นขึ้นมา ทำแบบนี้ประจำ จนเป็นที่ประทับใจในความฉลาดของมัน คนที่เคยมาดูจะแวะเวียนมาดูอีกเป็นประจำ เพราะชอบในความแสนรู้ของปลาดุกเผือกแกล้งตาย ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มีคนมาขอซื้อ แต่ไม่ขาย เพราะตั้งแต่เลี้ยงมา ทำไห้ขายอะไหล่รถได้ดีขึ้น มีโชคลาภกับตัวเองหลายครั้ง ทำมาค้าขายขึ้น คาดว่าคงเป็นปลาดุกเผือกนำโชค คงเลี้ยงเอาไว้คู่ชีพตลอดไป

ข้อมูลจาก dailynews.co.th

0 comments:

Post a Comment