รู้หรือไม่ การปล่อยปลาดุกช่วยบรรเทากรรมต่างๆ ให้เบาบางลง

แบ่งปันข้อมูลให้เพื่อนๆ :
การทำบุญนั้นมีหลากหลายวิธีมากในทุกวันนี้แล้วแต่ว่าใครจะศรัทธาแบบไหน ทั้งไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนก หอย และอีกมากมาย แต่วันนี้เราจะพูดถึงการปล่อยปลา โดยเฉพาะปลาดุก ว่าถ้าหากเราทำบุญด้วยวิธีนี้แล้วจะเกิดผลอย่างไรกับชีวิตบ้าง ใครที่สนใจก็ติดตามอ่านกันได้เลย


คนที่มีกรรมปานาติบาต คือเคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต แกล้งสัตว์ แมลงต่างๆ นั้น ชาตินี้ จะเจ็บป่วย บ่อย
มันเป็นเศษกรรม ซึ่งตามเรามา ทางที่จะแก้ไข กรรมตัวนี้ คือ ทำบุญที่มันตรงข้ามกัน เพื่อตัดรอน ผลของกรรม นั้นให้เบาบางลง และเป็นการสร้างกุศลวิบาก เพื่อมาหนุน เราในชาติปัจจุบัน

ใครป่วยบ่อย เจ็บไข้รักษาไม่หาย เราก็แก้ไขด้วยการทำบุญ ปล่อยชีวิตสัตว์ให้รอดตาย ทำไมจึงแนะนำปลาดุก หรือปลา มากกว่าวัวควาย เพราะว่า ปลาใช้ทุนทรัพย์ไม่เยอะเกินไป เราพอทำได้

ปล่อยลงแม่น้ำ ที่น้ำสะอาดไหลตลอดเขาก็จะอยู่ไปตามธรรมชาติของเขา ส่วนวัวควายนี่ไถ่ชีวิตมาได้บุญก็จริงแต่บางที่ลำบากคนรับเลี้ยงเช่นไถ่มาไว้วัดเป็นภาระ ของทางวัดที่ต้องมาดูแลวัวอีก บางที่ไถ่ชีวิตมาแต่ดูแลเขาไม่ดี ปล่อยให้หิวๆอดๆผอมโซ รังแต่จะได้บาปเพิ่ม 

สิ่งที่ไวที่สุดคือปล่อยปลาใช้ทุนน้อยได้ผลไว ปลาดุกตอนตายนี่ทรมานมากเขาจะใช้มีดปักกลางหัวก่อน กว่ามันจะดื้นชักตายถึงสับเป็นท่อนๆ เราลองไปดูที่ตลาดสดได้ เราไปช่วยซื้อมาแล้วไปปล่อยนี่ได้บุญ บุญตัวนี้จะมาหนุนให้วิบากไม่ดีของเราบางส่วนลดลงไป แล้วก็ดีขึ้น สุขภาพที่เคยแย่ก็จะกลับมาดี รักษาไม่หาย ก็จะรักษาง่ายขึ้น

ข้อมูลจาก ponboon.com

0 comments:

Post a Comment